Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Cần Thơ cũng muốn có Sở Du lịch


Trung Chánh


Một góc chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ). Ảnh: Trung Chánh.

(TBKTSG Online) – Phát biểu tại hội nghị “Tổng kết hoạt động du lịch năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017” tổ chức chiều 11-1, ông Lê Minh Sơn, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết đã đề xuất Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sớm phê duyệt đề án thành lập Sở Du lịch Cần Thơ trên cơ sở chia tách Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Trao đổi với TBKTSG Online bên lề hội nghị, ông Lê Minh Sơn, cho biết theo chỉ đạo của UBND Cần Thơ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã lập đề án và thông qua đầu mối là Sở Nội vụ trình Trung ương xem xét, thông qua.

Theo ông Sơn, việc thành lập Sở Du lịch Cần Thơ cũng là xu thế chung của các thành phố trực thuộc Trung ương và một số tỉnh trọng điểm về du lịch. “Đến thời điểm này, trong năm thành phố trực thuộc Trung ương chỉ có Cần Thơ là chưa có Sở Du lịch”, ông cho biết.

Đề án này đã được chỉnh sửa lần thứ hai và đã chuyển về Trung ương. “Hiện nay, theo thông tin từ Sở Nội vụ, đề án của Cần Thơ đã được các bộ ngành Trung ương, đặc biệt là Bộ Nội vụ và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thống nhất trình Chính phủ và hiện đang chờ chủ trương”, ông cho biết.

Ông Sơn cho biết việc chia tách sẽ giúp tổ chức bộ máy quản lý du lịch chuyên ngành hơn. Tuy nhiên, theo ông, việc chia tách này cũng sẽ gặp không ít khó khăn, trong đó khó khăn lớn nhất là cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện hoạt động của ngành du lịch.

Ông Sơn cũng thông tin thêm, đối với các tỉnh, Chính phủ đã ngưng, không cho chia tách nữa vì chia tách phải trên nguyên tắc không được tăng biên chế, phải trên cơ sở điều chỉnh chức năng nhiệm vụ và sử dụng biên chế của Sở thôi, kể cả kinh phí.

Báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Cần Thơ tại hội nghị, cho thấy trong năm 2016, tổng doanh thu ngành du lịch của địa phương đạt 1.826 tỉ đồng, đạt 130% kế hoạch năm. Năm 2016, tổng số khách đến Cần Thơ đạt trên 5,3 triệu lượt, tăng 14% so với năm 2015, trong đó có 590.287 lượt khách quốc tế, còn lại là khách trong nước.


Bài đăng tại:
http://mobile.thesaigontimes.vn/tinbaichitiet/156002/

Không có nhận xét nào: