Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Cần Thơ muốn mở đường bay đến Bangkok, tăng chuyến đi Đà Lạt

(TBKTSG Online) - UBND thành phố Cần Thơ vừa đồng ý đề nghị của Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) về việc mở đường bay Cần Thơ – Bangkok (Thái Lan) và tăng thêm một chuyến trên đường bay Cần Thơ-Đà Lạt lên ba chuyến mỗi tuần.

Đón chuyến bay đầu tiên từ Đà Lạt tới Cần Thơ vào chiều tối ngày 7-5-2015 
Trả lời TBKTSG Online sáng nay (16-6), ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, nói: “Tại buổi sơ kết hợp tác khai thác đường bay Cần Thơ – Đà Lạt cuối tuần rồi, tôi đã đồng ý với đề xuất của Vietravel là sẽ mở đường bay Cần Thơ – Bangkok vào giữa tháng 7 tới và tăng thêm tần suất bay tuyến Cần Thơ – Đà Lạt.”

Ông Dũng cho biết Vietravel sẽ làm việc với Thai VietJet Air và Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM về việc mở đường bay Cần Thơ – Bangkok theo dạng thuê chuyến, năm ngày một chuyến, bằng máy bay Airbus 160 ghế. Theo ông Dũng, đề xuất này xuất phát từ nhu cầu của khách du lịch giữa hai bên và “cá nhân bà Tổng lãnh sự Thái Lan cũng rất quan tâm.”

Giải thích việc muốn tăng tần suất bay Cần Thơ – Đà Lạt, ông Đào Anh Dũng cho rằng việc chỉ có hai chuyến vào thứ Năm và Chủ Nhật hàng tuần khiến du khách thấy bất tiện khi đi du lịch giữa hai địa phương này.

“Du khách đi thứ Năm, về Chủ Nhật là tạm ổn, khách đông, nhưng đi Chủ nhật tới thứ Năm mới về thì lâu quá, vắng khách nên đề nghị mở thêm chuyến bay vào thứ Ba hằng tuần là hợp lý. Ngoài ra, cũng nên đổi giờ bay vào giấc trưa thay vì vào cuối buổi chiều như hiện nay sẽ tốt hơn,” ông Dũng nói.

Đường bay Cần Thơ – Đà Lạt khai trương ngày 7-5-2015, bay khứ hồi hai chuyến/tuần vào thứ Năm và Chủ nhật, giá 999.000 đồng/vé, bay bằng máy bay ATR 72 (67 ghế) của hãng Vasco. Đến ngày 12-6, hệ số ghế trung bình của đường bay này đạt gần 58%, nhưng theo ông Dũng, “Hai chuyến gần đây đã được khoảng 70% ghế, vì bắt đầu vào hè, du khách giữa hai vùng Tây Nam bộ và Tây Nguyên có nhu cầu đi chơi nhiều hơn.”

Trong năm tháng đầu năm nay, Cần Thơ đón hơn 2,47 triệu lượt khách, trong đó có 237.740 khách quốc tế, doanh thu ngành du lịch đạt 769 tỉ đồng, bằng 62% kế hoạch và tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến nay, Cần Thơ đã nối đường hàng không với TPHCM, Hà Nội, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng, Đà Lạt và Đài Loan.


Bài đã đăng:
http://www.thesaigontimes.vn/131638/Can-Tho-muon-mo-duong-bay-den-Bangkok-tang-chuyen-di-Da-Lat.html

Không có nhận xét nào: