CAN THO – Victoria Can Tho has launched the “Street Food” buffet,
highlighting the cuisine culture of Vietnam’s southwest, said Vo Xuan
Thu, director of Victoria Can Tho Resort.
The “Street Food” buffet features 30 dishes served at the salad
station, the live spring rolls station, the pancake station, the hot
station, the BBQ station and the dessert station. The dishes include
beef salad, chicken salad, spring rolls, grilled eggplant with oil and
green onions, crab noodle soup, banh xeo (Vietnamese pancake), fried
rice with egg, grilled shrimp, grilled corn and Vietnamese sweet soup,
to name a few.
Tickets are VND490,000 per adult and VND340,000 per kid under 12
years of age. The buffet is available every Saturday and is aimed at
families and those visiting the Ninh Kieu Walking Street by the Hau
River on the weekend.
Located by the Hau River, the Victoria Can Tho Resort attracts
tourists with its old Indochina architecture and Vietnamese cuisine.
(SGTT) – Từ nay, mỗi tối thứ Bảy hàng tuần, du khách gần
xa có thể ghé khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ ở cồn Cái Khế bên bờ sông
Hậu để thưởng thức “gánh hàng rong” theo phong cách tự chọn. Nói như
chị Võ Xuân Thư, giám đốc khu nghỉ dưỡng này, đó là những món buffet món
ăn đường phố mang nét văn hóa ẩm thực của miền Tây Nam bộ.
Nằm bên bờ sông Hậu êm đềm, khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ thu hút
du khách bởi lối kiến trúc Đông Dương xưa, lâu nay ẩm thực phục vụ khách
Tây là chính, giờ có thêm “gánh hàng rong” đặt ngay trước khu sân vườn.
“Gánh
hàng rong” này có gần 30 món, với các quầy, xe đẩy, xuồng ba lá… mà món
nào cũng tươi ngon, bốc khói nóng hổi. Chỗ nào cũng thấy có đầu bếp,
vừa trình diễn chế biến vừa phục vụ thực khách.
Đặc biệt, còn
có riêng một quầy xà lách với gia vị ăn kèm và quầy trái cây tươi. Các
món đồng quê này được xếp đặt thành nhóm riêng phục vụ cho cả khách nước
ngoài với tên gọi như Salad station, Spring rolls live station, Pan
cake station, Hot station, BBQ station, Dessert station…
Chị Võ Xuân Thư, giám đốc khu nghỉ dưỡng này cho biết, chị muốn đem
đến cho du khách thêm trải nghiệm văn hóa ẩm thực truyền thống đặc sắc
của miền Tây. Chị nói “Victoria Cần Thơ Resort mở khu này như là sự kết
hợp giữa ẩm thực đường phố được phục vụ trong nhà hàng sang trọng nhằm
nâng cao giá trị ẩm thực Việt Nam và tạo ấn tượng cho thực khách”.
Về giá vé, người lớn có mức giá 490.000 đồng; trẻ em từ 5-11 tuổi có
giá vé là 340.000 đồng; còn lại trẻ ở độ tuổi nhỏ hơn thì miễn phí vé
(giá vé đã bao gồm nước uống miễn phí là nước ngọt hoặc nước suối).
Chị
Thư cho biết kiểu “buffet street food” này hướng đến phục vụ nhóm khách
gia đình vào cuối tuần; người lớn, trẻ em đều có thể thưởng thức được
nhiều món thay vì chỉ dùng một món chính là đã no. Chị còn hướng tới kết
nối với thực khách cuối tuần thường rủ nhau đi chơi rất đông từ phố đi
bộ bến Ninh Kiều bước qua cầu Tình Yêu là gặp ngay khu sân vườn “Gánh
hàng rong” Victoria Cần Thơ Resort này.
(KTSG Online) – Sáng nay (9-7), thành phố Cần Thơ khai mạc Ngày
hội du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thu
hút thêm khách du lịch đến thành phố, góp phần khôi phục hoạt động du
lịch cho Cần Thơ.
Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” diễn ra từ ngày 9 đến
11-7, gồm các sự kiện chính như diễu hành tàu từ bến Ninh Kiều đến chợ
nổi, đờn ca tài tử, giới thiệu ẩm thực, hội thi tạo hình, trang trí từ
các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng địa phương.
Cùng với đó các chương trình như triển lãm sách và đố vui, diễu hành
và giới thiệu hàng hóa nông sản trên ghe; giới thiệu sản phẩm thương
mại, ngành nghề truyền thống quà lưu niệm; đua thuyền rồng; văn nghệ
tổng hợp; đờn ca tài tử; hội thi các môn thể thao dân gian…
Trao đổi với KTSG Online tại lễ khai mạc ngày hội, ông
Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
(VH-TT-DL) thành phố Cần Thơ, cho biết 6 tháng đầu năm nay, thành phố đã
đón hơn 3,1 triệu lượt khách, tăng 55% so với cùng kỳ. Trong đó, có hơn
1,2 triệu lượt khách lưu trú, tổng doanh thu du lịch đạt hơn 2.042 tỉ
đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” là một trong những sự
kiện chính mà thành phố tổ chức để thu hút du khách, khôi phục hoạt động
du lịch sau hơn hai năm tạm dừng vì đại dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch UBND Quận Cái Răng, cho biết chợ nổi
Cái Răng thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm địa phương, góp phần quảng
bá hình ảnh Cái Răng và Cần Thơ.
Nhờ nét văn hóa sông nước đặc trưng của vùng Nam bộ, mỗi ngày chợ nổi
thu hút từ 200- 250 lượt ghe, tàu đưa khách du lịch đến tham quan.
Về mua bán, mỗi ngày cũng có khoảng 200 – 250 ghe tàu, có lúc lên đến
400 chiếc chở hàng hóa đến đây làm ăn buôn bán, tạo thêm việc làm cho
hàng trăm lao động phổ thông và tiểu thương. Bình quân, mỗi lao động tại
chợ có thu nhập từ 3 – 5 triệu đồng/tháng
Theo ông Cường, Ngày Hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng năm nay được
tổ chức cũng là để hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam 9-7 và kỷ niệm ba năm
“Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” được Bộ VH-TT-DL công nhận là Di sản văn hóa
phi vật thể quốc gia.