Huỳnh Kim
Cùng với đó các chương trình như triển lãm sách và đố vui, diễu hành và giới thiệu hàng hóa nông sản trên ghe; giới thiệu sản phẩm thương mại, ngành nghề truyền thống quà lưu niệm; đua thuyền rồng; văn nghệ tổng hợp; đờn ca tài tử; hội thi các môn thể thao dân gian…
Trao đổi với KTSG Online tại lễ khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) thành phố Cần Thơ, cho biết 6 tháng đầu năm nay, thành phố đã đón hơn 3,1 triệu lượt khách, tăng 55% so với cùng kỳ. Trong đó, có hơn 1,2 triệu lượt khách lưu trú, tổng doanh thu du lịch đạt hơn 2.042 tỉ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” là một trong những sự kiện chính mà thành phố tổ chức để thu hút du khách, khôi phục hoạt động du lịch sau hơn hai năm tạm dừng vì đại dịch Covid-19.
Nhờ nét văn hóa sông nước đặc trưng của vùng Nam bộ, mỗi ngày chợ nổi thu hút từ 200- 250 lượt ghe, tàu đưa khách du lịch đến tham quan.
Về mua bán, mỗi ngày cũng có khoảng 200 – 250 ghe tàu, có lúc lên đến 400 chiếc chở hàng hóa đến đây làm ăn buôn bán, tạo thêm việc làm cho hàng trăm lao động phổ thông và tiểu thương. Bình quân, mỗi lao động tại chợ có thu nhập từ 3 – 5 triệu đồng/tháng
Đã đăng trên: KTSG Online
https://thesaigontimes.vn/ngay-hoi-du-lich-van-hoa-cho-noi-cai-rang-san-sang-chao-don-du-khach/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét