(TBKTSG Online)- Tuy chưa có nhiều sản phẩm du lịch
giữ chân du khách nghỉ lại dài ngày, ngành du lịch thành phố Cần Thơ vẫn tự tin
sẽ đón được 8 triệu lượt khách với doanh thu 3.500 tỉ đồng trong năm 2018.
Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Trung Chánh |
Ông Sơn cho biết năm nay Cần Thơ sẽ tăng đầu tư và liên kết để nâng chất các sản phẩm du lịch đặc thù. Đó là chợ nổi Cái Răng, tour du lịch đường sông, các cồn dọc sông Hậu; mở tuyến cảnh quan dọc bến Ninh Kiều, cầu đi bộ, rạch Khai Luông, công viên sông Hậu; tăng dịch vụ cho du lịch hội nghị, hội thảo, triển lãm (MICE), du lịch nghỉ tại nhà dân (homestay); tôn tạo làng cổ Long Tuyền, làng hoa Phó Thọ; bảo tồn chợ nổi Phong Điền, mở rộng vườn cò Bằng Lăng...
Ngoài ra, Cần Thơ sẽ thí điểm mô hình biểu diễn đàn guitar và nghệ thuật viết thư pháp đường phố tại bến Ninh Kiều; tàu du lịch kết hợp đờn ca tài tử trên sông; xe điện phục vụ city tour; thiết kế mẫu sản phẩm quà tặng du lịch và mẫu tàu du lịch; mở trạm dừng chân, bến tàu du lịch.
Nắm ngoái Cần Thơ đón hơn 7,53 triệu lượt khách, tăng 41% so với năm 2016. Tuy vậy, khách lưu trú chỉ có hơn 2,18 triệu lượt (tăng 27%); riêng khách quốc tế là 305.167 lượt (tăng 18%), khách nội địa hơn 1,87 triệu lượt (tăng 28%); doanh thu hơn 2.897,9 tỉ đồng(tăng 59%).
Hiện Cần Thơ có 54 doanh nghiệp lữ hành; 270 cơ sở lưu trú với 6.931
phòng nghỉ, 26 vườn du lịch.
* Đã đăng TBKTSG
Online 25-1-2017:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét