Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Cần Thơ lập Trung tâm Phát triển du lịch

(TBKTSG Online) - Thành phố Cần Thơ chính thức thành lập Trung tâm Phát triển du lịch, xem đây là một mũi nhọn phát triển kinh tế Cần Thơ trong 5 năm tới.
Một áp phích mới về du lịch Cần Thơ - Ảnh: Trần Kim Đính
Trả lời TBKTSG Online tại buổi họp báo vào chiều ngày 30-9, ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Cần Thơ, nói: “UBND Thành phố Cần Thơ đã quyết định tách bộ phận du lịch khỏi Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Cần Thơ để thành lập Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Thành phố Cần Thơ.”

Lý do là vì, theo ông Lê Văn Tâm, cơ cấu kinh tế của Thành phố Cần Thơ trong 5 năm tới vừa được Đại hội Đảng bộ Cần Thơ họp vào tuần rồi chọn là dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp, trong đó dịch vụ du lịch được xem là mũi nhọn góp phần làm cho Cần Thơ phát triển theo hướng là thành phố trung tâm vùng ĐBSCL.

Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ có trụ sở riêng tại số 98, đường Phan Đình Phùng, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

Theo ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ, trong 5 năm tới, trung tâm có một nhiệm vụ mới là tư vấn về kinh doanh dịch vụ du lịch và thị trường du lịch địa phương cho các nhà đầu tư muốn xây dựng các dự án du lịch tại Cần Thơ.

Cũng theo ông Ơn, trong 9 tháng qua, các doanh nghiệp du lịch ở Cần Thơ đã đón hơn 1,36 triệu lượt khách lưu trú, đạt 99,3% kế hoạch năm, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có gần 150.000 lượt khách quốc tế; doanh thu ngành du lịch Cần Thơ đạt 1.418,6 tỉ đồng, vượt 13,5% kế hoạch, tăng 67% so với cùng kỳ.


Bài đã đăng tại:
http://www.thesaigontimes.vn/136434/Can-Tho-lap-Trung-tam-Phat-trien-du-lich.html

Không có nhận xét nào: