Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Nhiều sự kiện lớn tại MDEC Hậu Giang 2016



Quang cảnh buổi họp báo tại Cần Thơ chiều ngày 11-5-2016

(TBKTSG Online) - Diễn đàn Hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ diễn ra tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang từ ngày 11 đến ngày 15-7-2016 với nhiều sự kiện xoay quanh chủ đề “ĐBSCL chủ động hội nhập và phát triển”.

Tại cuộc họp báo chiều nay 11-5, ở Cần Thơ, ông Nguyễn Phong Quang, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ là đơn vị chủ trì sự kiện này, đã đồng ý tổ chức thêm một hội thảo khoa học về giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, hạn hán và xâm nhập mặn tại ĐBSCL trong khuôn khổ diễn đàn.

“Đây là đề xuất thiết thực trong tình hình ĐBSCL đang đối phó với hạn và mặn”, ông Quang nói tại cuộc họp báo về diễn đàn, với tên gọi tắt là MDEC Hậu Giang 2016.

Trước đó, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang, đề nghị ngoài các sự kiện đã được chuẩn bị, cần có thêm hội thảo này, để có thể tìm ra giải pháp giúp Hậu Giang và các tỉnh ĐBSCL khác ứng phó với hạn hán và xâm nhập mặn đang hoành hành.

“Đề nghị các nhà khoa học, các chuyên gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng chủ trì hội nghị này và đưa ra được giải pháp thiết thực giúp nông dân sản xuất trong hoàn cảnh đồng bằng thiếu nước ngọt và mặn xâm nhập như hiện nay”, ông Chánh nói.

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ tán thành đề xuất này và cho biết bộ đã có đủ tài liệu khoa học liên quan tới đề tài tác động của biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập ở ĐBSCL, kể cả việc quản lý và sử dụng nguồn nước ngầm.

“Chúng tôi cũng đã chuẩn bị đủ các mô hình xử lý nước ngọt, nước mặn cho ĐBSCL, sẵn sàng trưng bày và phổ biến tại hội thảo”, vị đại diện này nhấn mạnh.

Trong khi đó, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói nên lồng ghép nội dung này vào một hội thảo khác đã chuẩn bị chứ không cần tổ chức hội thảo riêng.

Theo ban  tổ chức, các sự kiện đã và đang được chuẩn bị tại MDEC Hậu Giang 2016 bao gồm: hội nghị ĐBSCL chủ động hội nhập và phát triển (sáng ngày 12-7); hội thảo về hoạt động tín dụng ngân hàng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ĐBSCL (chiều ngày 12-7); diễn đàn doanh nghiệp vùng ĐBSCL (sáng ngày 13-7); hội thảo sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (chiều ngày 13-7); hội thảo  hỗ trợ và thúc đẩy ứng dụng, đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp theo chuỗi giá trị (chiều ngày 14-7).

Riêng tỉnh Hậu Giang còn tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang vào chiều ngày 11-7 và hội nghị sơ kết công tác bình ổn thị trường sáu tháng đầu năm 2016 giữa các tỉnh, thành ĐBSCL với TPHCM vào chiều ngày 14-7.

Ngoài ra, từ 11 đến 15-7-2016, MDEC Hậu Giang còn mở Hội chợ Công Thương khu vực ĐBSCL với quy mô 400 gian hàng.

Bài đã đăng tại:
http://mobile.thesaigontimes.vn/tinbaichitiet/146287

Không có nhận xét nào: