Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Cần Thơ ký Bản tuyên bố ghi nhớ hợp tác đầu tiên với Nhật

Như Báo Cần Thơ đã đưa tin, vào ngày thứ 2 của chuyến xúc tiến đầu tư tại Nhật, sáng 30-5, đoàn công tác TP Cần Thơ do Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống dẫn đầu đã ký bản Tuyên bố chung ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa Tỉnh Hyogo và TP. Cần Thơ. Đây là địa phương Nhật đầu tiên Cần Thơ ký MoU, đặc biệt có sự chứng kiến của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Đại diện phía Nhật là ông Toshizo Ido, Tỉnh trưởng Hyogo.

Tại buổi lễ ký kết Ghi nhớ hợp tác giữa Cần Thơ và tỉnh Hyogo vào sáng ngày 30-5.
Ảnh: H.THANH

Tuyên bố chung khẳng định: "Hai địa phương mong muốn tiếp tục phát triển vì sự thịnh vượng chung và thống nhất phát triển hơn nữa quan hệ trao đổi giữa tỉnh Hyogo và các địa phương miền Nam Việt Nam".
Tiếp đó là 4 nguyên tắc cơ bản mà hai bên phải tuân thủ: Nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy đầu tư từ Hyogo bằng cách nâng cao nhận thức về môi trường đầu tư của TP Cần Thơ trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ hậu cần, nông nghiệp; Nỗ lực thúc đẩy giao lưu kinh tế trên nhiều mặt như thương mại, du lịch và đào tạo nguồn nhân lực; UBND TP Cần Thơ giao Sở Ngoại vụ Cần Thơ và Tỉnh Hyogo giao Sở Ngoại vụ - Công nghiệp - Việc làm và Các vấn đề quốc tế của tỉnh làm đầu mối liên lạc thúc đẩy trao đổi giữa hai địa phương; Quá trình xúc tiến, cả hai địa phương sẽ bàn bạc nếu có vấn đề phát sinh ngoài nội dung bản MoU này.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Toshizo Ido, Tỉnh trưởng Hyogo, đã giới thiệu đặc điểm kinh tế - văn hóa - xã hội của Hyogo và nhấn mạnh rằng chính quyền tỉnh Hyogo cũng như Chính phủ Nhật rất coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam nói chung, với TP Cần Thơ cũng như các tỉnh phía Nam nói riêng. Ông hứa sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Hyogo hợp tác với các doanh nghiệp Cần Thơ thực hiện đúng tinh thần bản Tuyên bố chung mà hai bên đã ký kết.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống nhấn mạnh đến vị trí trung tâm vùng ĐBSCL của TP Cần Thơ trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và tin tưởng hai địa phương sẽ sớm cụ thể hóa các nội dung đã ký kết để giúp các doanh nghiệp Cần Thơ và Hyogo thực hiện sự hợp tác cùng có lợi. Ông Thống cũng đã mời Tỉnh trưởng Hyogo, ông Toshizo Ido, sớm sang thăm TP Cần Thơ; ông Toshizo Ido đã vui vẻ nhận lời.

Theo kế hoạch, trong hai ngày cuối của chuyến công tác, 31-5 và 1-6, đoàn Cần Thơ tiếp tục thăm và làm việc tại Trường Đại học Okayama; thăm Nakashima Propeller, nhà máy nông nghiệp Yanmar; chào xã giao Tỉnh trưởng tỉnh Okayama, Nakashima; làm việc với Hội Liên hiệp hữu nghị Việt - Nhật Sakai tại Osaka; thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và chào xã giao Thị trưởng thành phố Sakai.

HUỲNH KIM

@ Đã đăng Báo Cần Thơ 31-5-2107:

@ Tại Website Ban Tuyên giáo TPCT:

@ Tại TBKTSG Online 31-5-2017:

@ Và tại Saigon Times Daily 31-5-2017:

Không có nhận xét nào: