Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

“Saigon Times – Nối vòng tay lớn” về Cần Thơ

Huỳnh Kim
Thứ Sáu,  24/4/2020, 11:14

(TBKTSG Online) - Chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” đã về Cần Thơ vào sáng nay, 24-4, trao tiếp 50 suất quà, nâng tổng số quà tặng của chương trình lên 1.200 suất, dành cho người lao động khó khăn mất việc do dịch Covid-19. 

 
Đại diện Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Quận đoàn Ninh Kiều và nhà tài trợ trao quà “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” tại Cần Thơ sáng 24-4.

Số quà lần này được tặng cho 50 bà con đến đầu tiên vào sáng nay để nhận gạo miễn phí tại hai “cây ATM gạo” của Quận đoàn Ninh Kiều đặt tại công viên Lưu Hữu Phước, TP Cần Thơ.

Theo anh Trần Tuấn Anh, Bí thư Quận đoàn Quận Ninh Kiều, các vị mạnh thường quân ở Cần Thơ, từ ngày 21-4 đến nay, đã tiếp ứng cho hai cây gạo ATM này 4,5 tấn gạo và đã có hơn 2.250 lượt người nhận được gạo. Hiện nhiều nhà hảo tâm vẫn tiếp tục cung cấp gạo miễn phí và cây ATM vẫn phát gạo tự động cho bà con  tùy vào diễn biến của tình hình dịch Covid.

Người dân xếp hàng trật tự để nhận gạo tại cây ATM gạo Quận đoàn Ninh Kiều sáng 24-4.

Mỗi suất quà “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” sáng nay có 150.000 đồng tiền mặt (từ sự đóng góp của các vị mạnh thường quân TPHCM) và túi nhu yếu phẩm trị giá 150.000 đồng, từ việc đóng góp của Công ty 9999 và Shop C&D ở Cần Thơ.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan – 59 tuổi, nhà ở Xóm Chài, quận Cái Răng – nói: “Hai vợ chồng tôi lâu nay bán vé số, mỗi ngày kiếm được hơn 200.000 đồng. Nhưng cả tháng nay phải nghỉ bán vì dịch bệnh, tới nay hết tiền mua gạo nên hôm nay qua đây xếp hàng nhận gạo miễn phí. May được nhận thêm món quà này nữa, quý quá. Cả nhà tôi cảm ơn cô bác”.

Trong mùa dịch Covid-19 này, nhiều tổ chức, cá nhân ở Cần Thơ đã quyên góp được hơn 17 tỉ đồng tham gia các chương trình hỗ trợ người nghèo, mất việc do dịch Covid-19, theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Cần Thơ.

Bà Phạm Thị Cẩm Hà – Giám đốc Công ty 9999 chuyên kinh doanh chuỗi nhà hàng Biển Đông – cho hay công ty đã hỗ trợ 30 triệu đồng. Còn chị Huỳnh Thanh Dung, chủ shop mỹ phẩm C&D, cho biết cá nhân chị đã góp được gần 20 triệu đồng và vận động các vị mạnh thường quân khác ủng hộ được khoảng 50 triệu đồng gồm tiền và hàng để giúp bà con từ ba tháng nay.

Để giúp đỡ người lao động tự do vượt qua đại dịch Covid-19, từ đầu tháng 4, nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn đã kêu gọi bạn đọc là doanh nghiệp, cá nhân tham gia chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” bằng hình thức tổ chức điểm phát thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người nghèo hoặc đóng góp bằng tiền mặt và hiện vật.

Đến nay, chương trình đã tặng 1.200 suất quà tại TPHCM (750 suất), Đồng Tháp (400 suất), Cần Thơ (50 suất). Tuần tới, theo kế hoạch, chương trình sẽ tặng tiếp 100 suất quà tại tỉnh Hậu Giang.

Đã đăng trên: TBKTSG Online
https://www.thesaigontimes.vn/302872/saigon-times-%e2%80%93-noi-vong-tay-lon-ve-can-tho.html



Không có nhận xét nào: