Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2022

Bài thơ viết từ Campuchia năm 1987

HUỲNH KIM

Mùa khô 83-84 bỏng rát đáy bình tông
Quanh sa bàn trận bao vây tấn công căn cứ Sóc-san 2

Không thấy Hùng báo cáo
Khi các mũi bộ binh điện về vòng vây đã khép
Đài quan sát pháo binh phần tử bắn 
đã xong
Mình nghĩ vội vàng
Trận đánh này không có đặc công
 
Mùa khô ấy kéo dài đến tận tháng Ba
Ém cơn sốt vào ba lô mình kịp về tham gia tổng kết
Thằng Vũ báo cáo trinh sát mục tiêu trận Kôkông - Bến Đá
Anh Chí báo cáo pháo binh trận Các-đa-môn
Anh Tuấn đánh Ô-đa kể chuyện thông tin
Còn cánh lính trẻ bộ binh đồng bằng tụi mình gặp nhau nơi đó
Kể toàn chuyện nằm rừng và leo núi đá
 
Đêm Phnôm-pênh bình yên dặt dìu nỗi nhớ
Múa lăm-thôn với Sô-ni mình cứ nghĩ tới Hùng
Cả mùa khô chỉ gặp nhau đầu chiến dịch
Ở Cua chữ V trưa nắng cháy hành quân
 
Ngày tổng kết thứ hai Tư lệnh báo tin
Vừa nhận được báo cáo của tiểu đoàn trưởng đặc công Trần Hùng gởi về từ Pô-sát
Riêng đồng chí Hùng không có mặt
Mùa mưa đã về
Đơn vị lại ra đi
 
Bây giờ đầu mùa mưa Cần Thơ
Mình đã rút về theo Binh đoàn 98
Hùng chưa về Hùng còn bên ấy
Mà hòm thư của Hùng thì cứ đổi thay luôn
 
(Campuchia - Cần Thơ, tháng 3-1987)

Đã đăng trên: Báo Cần Thơ Online

https://baocantho.com.vn/bai-tho-viet-tu-campuchia-nam-1987-a146585.html

 

Không có nhận xét nào: