Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Cần Thơ hứa hỗ trợ VietJet Air mở tuyến bay Cần Thơ – Đà Nẵng


(TBKTSG Online)- Trả lời TBKTSG Online sáng nay, 5-6, ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết Cần Thơ đồng ý hỗ trợ Công ty CP Hàng không VietJet (VietJet Air) khai thác đường bay Cần Thơ - Đà Nẵng và ngược lại với tần suất ban đầu 3 chuyến/tuần, bắt đầu thứ tháng 7-2014.


Quang cảnh Hội nghị xúc tiến mở thêm đường bay tới Cần Thơ ngày 17-2-2014


Theo ông Dũng, Cần Thơ sẽ hỗ trợ VietJet chín tỉ đồng trong năm đầu tiên để bảo đảm có giá rẻ cho hành khách, vốn lấy từ ngân sách và xã hội hóa.

Chưa rõ Cần Thơ sẽ hỗ trợ hãng hàng không này theo cơ chế nào hay sử dụng nguồn nào từ ngân sách. Cũng chưa rõ việc xã hội hóa ở đây được tiến hành theo phương thức ra sao.

“Nhu cầu đi lại của hành khách ở Đà Nẵng và Cần Thơ đã chín muồi, tôi nghĩ bắt đầu từ tháng 7 tới là phù hợp vì đó là mùa nghỉ hè của du khách. Nếu hiệu quả, VietJet có thể tăng chuyến bay lên hàng ngày”, ông Đào Anh Dũng nói.

Ông Dũng cũng hy vọng, sau Đà Nẵng, Cần Thơ sẽ mở thêm các tuyến đi Khánh Hòa, Đà Lạt trước khi tính toán các tuyến quốc tế đi Xiêm Riệp, Phnôm Pênh (Campuchia), Bangkok (Thái Lan), Đài Loan, Hàn Quốc.

Tại hội nghị Xúc tiến mở các tuyến hàng không đến thành phố Cần Thơ hôm 17-2, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao - du lịch TP Đà Nẵng, nói rằng rất nhiều du khách ở Đà Nẵng và miền Trung muốn bay thẳng đến Cần Thơ thay vì phải qua TPHCM rồi đi tiếp 3-4 tiếng đường bộ như lâu nay, để tiết kiệm 20% chi phí và thời gian.

Ông Cường đề nghị các hãng hàng không xem xét khai thác mỗi tuần ba chuyến Đà Nẵng - Cần Thơ ngay trong mùa hè này với máy bay A320 vào thời gian cao điểm và ATR72 vào thời gian thấp điểm. “Chúng tôi cam kết đặt chỗ khứ hồi cố định từ 20 - 25% cho mỗi chuyến bay”, ông Cường nói.

Lâu nay, ngoài các tuyến bay nội địa nối Hà Nội, TPHCM, Phú Quốc, Côn Đảo, Cần Thơ mới chỉ tiếp nhận một số chuyến bay quốc tế thuê chuyến đưa đón khách từ Đài Loan vào dịp Tết.

Năm 2013, ĐBSCL đón hơn 20 triệu khách du lịch, trong đó có 1,6 triệu khách quốc tế, doanh thu hơn 5.000 tỉ đồng, nhưng số lượng khách qua cảng hàng không quốc tế Cần Thơ mới được 238.000 người so với công suất 3 triệu lượt khách và 5.000 tấn hàng hóa mỗi năm.


Đã đăng trên TheSaigontimes.vn:

Không có nhận xét nào: