Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Khởi công xây trạm phát sóng VOV trên đảo Phú Quốc


Quang cảnh lễ khởi công Trạm phát sóng Phú Quốc sáng ngày 9-9-2014

Phát biểu tại lễ khởi công Trạm phát sóng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Phú Quốc sáng ngày 9-9-2014, ông Nguyễn Thanh Nghị, phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang nhấn mạnh: “Việc xây dựng trạm phát sóng này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo chủ quyền biển đảo, an ninh quốc phòng cho tỉnh Kiên Giang và vùng biển đảo nước ta trong tình hình hiện nay đồng thời cải thiện, tăng cường công tác tuyên truyền góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các huyện đảo nói riêng”.


Theo ông Nguyễn Thanh Nghị, tuy đảo Phú Quốc nay đã có sân bay và cảng biển quốc tế, có điện lưới quốc gia kéo từ đất liền ra và đang thu hút nhiều nhà đầu tư, nhiều du khách, tuy nhiên “hệ thống hạ tầng, trong đó có hạ tầng thông tin, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng biển đảo”.
Ông Trần Minh Hùng, phó Tổng giám đốc VOV, cho biết Trạm phát sóng Phú Quốc có công suất 10Kw, ăng-teng cao 100 mét, phạm vi phủ sóng có bán kính trên 100 km, kinh phí 35 tỉ đồng, sẽ hoạt động sau 4-5 tháng xây dựng.


“Ngoài việc phát sóng các chương trình VOV 1, VOV 2, sẽ có một số kênh truyền hình Việt Nam sử dụng chung hạ tầng này cùng với một số chương trình tiếng Anh phát sóng 24 giờ suốt bảy ngày trong tuần phục vụ du khách nước ngoài đến Phú Quốc”, ông Trần Minh Hùng nói.


Ông Hùng cũng cho biết, đây là trạm phát sóng thứ 6 trong dự án của Chính phủ nhằm phủ sóng tiếng nóiViệt Nam khu vực biển đảo gần bờ trong cả nước đã thực hiện từ hai năm nay.
 

“Sắp tới, Phú Quốc sẽ trở thành Đặc khu kinh tế, hi vọng dự án này sẽ góp phần phát triển đảo Phú Quốc theo mục tiêu của dự án”, ông Trần Minh Hùng nhấn mạnh.

Phú Quốc là đảo lớn nhất nước, rộng khoảng 593 ki lô mét vuông, là một trong năm quần đảo thuộc tỉnh Kiên Giang với 137 đảo lớn nhỏ nằm trong vùng biển Tây Nam  Chỉ riêng du khách, năm ngoái Phú Quốc đã thu hút hơn 400.000 người, trong đó có khoảng 35% khách nước ngoài. Sáu tháng đầu năm nay, đã có hơn 72.000 khách nước ngoài đến Phú Quốc, tăng 34,8% so với cùng kì năm rồi; doanh thu từ du lịch 6 tháng qua đạt 1.014 tỉ đồng, tăng 52,48% so với cùng kì.



* Đã đăng báo Thanh Niên 13-9 và tại trang 3 báo Saigon Times Daily ngày 10-9:



Không có nhận xét nào: