Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Cần Thơ đặc biệt quan tâm tới môi trường trên sông Hậu



Tại buổi họp báo quý II/2016 của TP. Cần Thơ vào sáng nay, 6-7, đại diện UBND TP. Cần Thơ cho biết Cần Thơ đặc biệt quan tâm tới môi trường trên sông Hậu.


Quang cảnh buổi họp báo tại Cần Thơ sáng ngày 6-7-2016

Trả lời TBKTSG Online về việc cơ quan chức năng đang thanh tra hoạt động môi trường của nhà máy giấy Lee&Man (thuộc tỉnh Hậu Giang nhưng chỉ cách quận Ninh Kiều của Cần Thơ khoảng 15 km), ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Cần Thơ, khẳng định: “Chúng tôi đặc biệt quan tâm vấn đề này và đang chờ kết quả thanh tra của Bộ Tài nguyên và môi trường phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”.


Vị trí nhà máy giấy Lee&Man bên bờ sông Hậu thuộc tỉnh Hậu Giang

Ông Tâm cảm ơn báo chí gần đây đã kịp thời thông tin những cảnh báo của nhiều nhà khoa học về nguy cơ xả thải độc ra môi trường sông Hậu của nhà máy giấy Lee&Man do hồ sơ báo cáo tác động môi trường nơi này chưa rõ ràng trong khi dự kiến nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 8 tới.

“Chúng tôi rất băn khoăn vì nó nằm sát TP. Cần Thơ, liên quan tới sản xuất nông nghiệp, thủy sản của nông dân, doanh nghiệp cũng như môi trường nước sinh hoạt của cả xã hội”, ông Tâm nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi của báo Thanh Niên và báo Pháp Luật TP.HCM về dự án sân golf do Tập đoàn Vingroup sắp triển khai trên cồn Ấu dưới dạ cầu Cần Thơ thuộc quận Cái Răng (Cần Thơ), ông Lê Văn Tâm nói: “Về sân golf, đây là yêu cầu của TP. Cần Thơ với doanh nghiệp để thu hút đầu tư vào Cần Thơ xứng với vị trí trung tâm ĐBSCL theo Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị. Tuy nhiên tác động môi trường thế nào thì thuộc thẩm quyền cho phép của Chính phủ. Chính phủ đã cho phép thì các sở ngành có trách nhiệm kiểm tra về tác động môi trường. Các nhà đầu tư phải quan tâm đảm bảo môi trường. Trong quá trình tổ chức thực hiện, chúng tôi sẽ tăng cường nhắc nhở việc bảo đảm môi trường”.

Trước đó, ông Nguyễn Thành Hòa, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Cần Thơ, cho biết Thủ tướng Chính phủ đã cho có chủ trương thực hiện dự án này; UBND TP. Cần Thơ đang thu hồi đất để giao cho chủ đầu tư trong năm nay; chủ đầu tư đang cùng các ngành chức năng xúc tiến tiếp các thủ tục trong đó có hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường.


Không có nhận xét nào: