Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Hungary tài trợ xây dựng Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ

(TBKTSG Online) - Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ sẽ được khởi công vào đầu tháng 6-2017 với gói tài trợ ODA không lãi suất của Chính phủ Hungary trị giá 56,99 triệu euro.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn Hungary tại UBND thành phố Cần Thơ chiều 24-4.
Ảnh: Huỳnh Kim

Tại buổi làm việc vào chiều nay (24-4) tại Cần Thơ, ông Tombor Bálint, Cố vấn trưởng về chính trị thuộc Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary, trưởng đoàn Hungary, đã thống nhất với Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, ông Võ Thành Thống, về việc khởi công Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ vào đầu tháng 6 tới, với vốn vay ODA không lãi suất của Chính phủ Hungary trong 20 năm trị giá 56,99 triệu euro.

Ông Thống cho biết, Cần Thơ đã triển khai được 4 trong số 13 gói thầu của dự án này và mọi việc chuẩn bị sẽ xong vào cuối tháng 5 để đầu tháng 6 tới dự án được khởi công. Dự kiến, việc xây dựng bệnh viện này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.

Theo báo cáo của bác sĩ Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, chủ đầu tư, dự án này có tổng vốn 70,574 triệu euro; trong đó, vốn vay ODA của Chính phủ Hungary là 56,99 triệu euo, vốn đối ứng của thành phố Cần Thơ là 13,584 triệu euro.


Bệnh viên Ung bướu Cần Thơ có quy mô 500 gường, được thiết kế kiểu bệnh viện-khách sạn với trang thiết bị và phương pháp chữa trị ung bướu tiên tiến nhằm giảm chi phí, phù hợp khả năng chi trả của người dân ĐBSCL. Đây cũng sẽ là trung tâm nghiên cứu, đào tạo về điều trị ung bướu đầu ngành của Việt Nam.

Huỳnh Kim

* Đã đăng TBKTSG Online 24-4-2017:

Không có nhận xét nào: