Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Vụ đổi 100 đô la bị phạt 90 triệu: xem xét đơn xin miễn phạt của ông Rê

Huỳnh Kim
Thứ Ba,  30/10/2018, 13:19 


(TBKTSG Online) - Sau hơn hai giờ giao ban báo chí vào sáng nay, 30-10, liên quan đến vụ đổi 100 đô la Mỹ bị phạt 90 triệu đồng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ cho biết, lãnh đạo thành phố  đã giao Công an Cần Thơ có báo cáo trước ngày 2-11.

Đổi 100 đô la bị phạt 90 triệu đồng: “Tinh thần lập pháp” ở đâu?



Quang cảnh họp báo sáng ngày 30-10-2018 tại Cần Thơ.

Tại buổi giao ban, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) thành phố Cần Thơ đã thông báo lại kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tại cuộc họp của UBND Cần Thơ hôm qua, 29-10, với hai điểm chính: Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ giao Công an Cần Thơ xác minh đơn xin miễn phạt của ông Nguyễn Cà Rê (ngụ phường An Hòa, Ninh Kiều) đã nộp UBND Cần Thơ căn cứ pháp luật hiện hành và hoàn cảnh của của ông Rê; đồng thời giao Công an Cần Thơ chủ trì cùng các cơ quan liên quan, kiểm tra toàn bộ vụ việc đổi tiền của Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Cần Thơ), làm rõ những thông tin dư luận quan tâm, báo cáo Bộ Công an và UBND thành phố Cần Thơ trước ngày 2-11-2018.

Ông Trung cho biết đây là nội dung chính mà Chủ tịch UBND thành phố Cần thơ ủy quyền cho Sở TTTT thông báo chính thức cho báo giới sáng nay. Trước đó, ông Trung đã có công văn trả lời Thống đốc Ngân hàng nhà nước (NHNN) Việt Nam liên quan đến vụ việc này.


Ông Đỗ Hoàng Trung (đứng), Giám đốc Sở TTTT Cần Thơ, trả lời tại buổi giao ban báo chí sáng ngày 30-10-2018.

Theo đó, Công ty Thảo Lực ở Cần Thơ thu đổi ngoại tệ là sai quy định vì không có giấy phép; UBND thành phố Cần Thơ quyết định xử phạt công ty này là đúng với Nghị định 96/CP. Hành vi đổi 100 đô la của ông Nguyễn Cà Rê tại công ty này là sai luật. Tuy nhiên, cũng căn cứ luật về việc giảm hình phạt, ông Rê có thể được xem xét miễn hoặc hoãn phạt nếu có đơn xin. Ngoài ra, NHNN chi nhánh Cần Thơ sẽ báo cáo NHNN sửa đổi điều chỉnh Nghị định 96/CP ban hành ngày 17-10-2014 về việc quyết xử phạt tiền.


Báo chí rất quan tâm sự kiện này.

Trả lời Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online về xử lý mâu thuẫn khi làm đúng luật nhưng ảnh hưởng không hay tới doanh nghiệp và người dân, ông Trần Việt Trường, Ủy viên thường vụ thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, khẳng định rằng quan điểm của lãnh đạo thành phố Cần Thơ là xử lý đúng luật, đúng người, đúng tội nhưng không để ảnh hưởng tới việc sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân.


Văn bản của NHNN chi nhánh Cần Thơ báo cáo UBND TP Cần Thơ.

Như Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã đưa tin, ngày 30-1-2018, cảnh sát kinh tế Công an Cần Thơ đã bắt quả tang ông Lê Hồng Lực, Giám đốc Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực đang mua 100 đô la của anh thợ điện Nguyễn Cà Rê với giá 2,26 triệu đồng mà không có giấy phép của cơ quan thẩm quyền.


Báo chí rất quan tâm sự kiện này.

* Đã đặng TBKTSG Online 30-10-2018:
https://www.thesaigontimes.vn/280910/vu-doi-100-do-la-bi-phat-90-trieu-xem-xet-don-xin-mien-phat-cua-ong-re.html

Không có nhận xét nào: