Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

“Saigon Times – Nối vòng tay lớn” về với bà con Bến Tre

Huỳnh Kim
Chủ Nhật,  24/5/2020, 18:35


(TBKTSG Online) - 225 bà con lao động gặp khó khăn do tác động của dịch Covid-19 và hạn mặn tại tỉnh Bến Tre đã nhận quà từ chương trình “Saigon Times - Nối vòng tay lớn”, do Thời báo Kinh tế Sài Gòn (TBKTSG) phối hợp với Hội Phụ nữ Bến Tre tổ chức tại UBND xã An Phước, huyện Châu Thành, vào sáng nay, 24-5.

Mỗi suất quà gồm 300.000 đồng tiền mặt từ chương trình “Saigon Times - Nối vòng tay lớn”, 3 kg gạo và một túi nhu yếu phẩm trị giá 200.000 đồng do Hội Phụ nữ Bến Tre quyên góp. Bà con nhận quà, đa phần là công nhân và người lao động tự do bị mất việc vì Covid-19 và hạn mặn tác động trong hơn 2 tháng qua.


Ông Phan Văn Mãi - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre (thứ 2 từ phải sang), chị Phạm Thị Thanh Thảo - Chủ tịch Hội Phụ nữ Bến Tre (áo xanh), ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập và ông Phan Chiến Thắng, Phó tổng biên tập TBKTSG (áo cam) trao quà “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” cho bà con Bến Tre sáng ngày 24-5-2020.


Bà Nguyễn Thị Yến, 62 tuổi, ở ấp 2, xã Quế Sơn, huyện Châu Thành, cho biết chồng mất, bà phải làm mướn nuôi người con trai bị teo não nằm một chỗ nhưng mấy tháng nay không có ai mướn làm cỏ vườn, sống nhờ tương trợ của xóm làng. “Nhận được món quà này mừng lắm, giờ ai cho gì cũng mừng”, bà Yến nói sau khi nhận được quà trao trực tiếp từ chị Phạm Thị Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bến Tre.

Bà Nguyễn Thị Yến nhận quà từ chị Phạm Thị Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bến Tre sáng 24-5-2020.

Trong số nhiều công nhân bị mất việc có bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, 41 tuổi, nhà ở ấp 3, xã Quế Sơn, huyện Châu Thành. Bà Hương làm thợ phụ ở Công ty Bông Cúc, Khu Công nghiệp Giao Long, nhà có hai vợ chồng và thằng con nhỏ đều bị bệnh, bà mới đi làm lại làm gần đây. “Giờ ở nhà khổ lắm. Đi làm được ngày nào hay ngày đó. Phải khỏe để đi làm kiếm tiền. May nhận được món quà này, mừng quá”, bà Hương chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hương trao đổi với ông Phan Chiến Thắng, Phó Tổng biên tập TBKTSG, trước khi nhận quà “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” sáng ngày 24-5-2020  tại Bến Tre.

Trao đổi với chúng tôi sau khi trao quà cho bà con, ông Phan Văn Mãi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre, nói: “Tôi thấy với uy tín của mình, TBKTSG nhân dịch Covid này đã kết nối được các doanh nghiệp, độc giả, những nhà hảo tâm để mang sự sẻ chia đến với bà con và khơi dậy được lòng nhân ái, sự tương thân tương ái, vốn là giá trị rất đáng quý của người Việt Nam mình.


Với Bến Tre, không chỉ bị dịch Covid-19 mà còn bị mặn nữa, cho nên khó khăn chồng khó khăn. Hôm nay TBKTSG đến với Bến Tre, thì vừa giúp cho mấy trăm gia đình tạm vượt qua khó khăn cũng vừa động viên Bến Tre trong thời gian sắp tới phải tiếp tục khắc phục khó khăn, tổ chức lại sản xuất, ổn định sinh hoạt”.

Ông Phan Văn Mãi - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre (áo trắng), trao đổi với Ban biên TBKTSG về tác động của dịch Covid-19 và xâm nhập mặn tại Bến Tre.

Chủ tịch Hội Phụ nữ Bến Tre Phạm Thị Thanh Thảo, chia sẻ: “Đồng hành với chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” của TBKTSG, Hội Phụ nữ các cấp và chị em phụ nữ Bến Tre rất vui và cảm ơn sự hỗ trợ của Ban biên tập báo và những người thực hiện chương trình.


Chúng tôi đặc biệt tri ân các mạnh thường quân đã đồng hành với chương trình này và kết nối với Hội Phụ nữ Bến Tre. Đây là sự sẻ chia thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" trong đợt đại dịch Covid-19 và hạn mặn này.


Chúng tôi hy vọng, thời gian tới Bến Tre tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ tiếp của các đơn vị và các mạnh thường quân tham gia những chương trình do Hội Phụ nữ các cấp ở Bến Tre thực hiện như “Bữa cơm yêu thương”, “Bách hóa 0 đồng”… để hỗ trợ người nghèo tiếp tục vượt giai đoạn khó khăn”.


Chị Thảo cho biết với phương châm "Không để bất cứ ai bị bỏ lại phía sau - Phụ nữ Bến Tre chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 và ứng phó hạn mặn”, thời gian qua, Hội Phụ nữ Bến Tre đã quyên góp hỗ trợ kịp thòi cho hàng nghìn người nghèo. Hội đã hỗ trợ gần 20.000 thùng chứa nước, 15.000 lốc nước uống, 5.000 khối nước ngọt với 300 điểm cấp nước, 20 máy lọc nước RO, gần 100 giếng khoan, hơn 50.000 khẩu trang các loại, 10.000 chai gel rửa tay khô, 10.000 phần quà cho phụ nữ bán vé số, 500 suất cơm, 10 tấn rau củ quả các loại, 60 tấn gạo, hơn 5.000 phần quà nhu yếu phẩm.


Nói về mục tiêu và ý nghĩa của chương trình "Saigon Times - Nối vòng tay lớn", ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập TBKTSG, cho biết từ đầu tháng 4 năm nay, ghi nhận những khó khăn của nhiều người dân trong dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là những người lao động tự do và người khiếm khuyết, báo đã tổ chức chương trình này nhằm kết nối các doanh nghiệp, độc giả cùng những nhà hảo tâm cùng góp sức để chia sẻ khó khăn đối với những người bị ảnh hưởng.


“Những món quà tuy có giá trị thấp nhưng đó là tấm lòng mà TBKTSG muốn gửi đến bà con, như một sự chia sẻ và khích lệ của những người làm báo dành cho bà con, mong mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn thời dịch bệnh”, ông Trần Minh Hùng nói.

Ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập TBKTSG, trả lời phỏng vấn của đồng nghiệp Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre về chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” sáng ngày 24-5-2020.
Đến nay, chương trình "Saigon Times - Nối vòng tay lớn" đã cùng bạn đọc, doanh nghiệp trao hơn 10.000 phần quà, trị giá hơn hai tỉ đồng tại TPHCM, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang, Hà Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Cần Giờ, Bình Thuận và Bến Tre. 


Đã đăng trên: TBKTSG Online 
https://www.thesaigontimes.vn/303906/saigon-times-%e2%80%93-noi-vong-tay-lon-ve-voi-ba-con-ben-tre.html

Không có nhận xét nào: