Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2023

ĐH Nam Cần Thơ và bệnh viện Trung ương Huế hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Huỳnh Kim

Thứ Sáu, 28/07/2023

(KTSG Online) – Trường Đại học (ĐH) Nam Cần Thơ vừa ký kết hợp tác với bệnh viện Trung ương Huế về đào tạo nhân lực, khám chữa bệnh và quảng bá thương hiệu.

Quang cảnh ký kết hợp tác giữa trường Đại học Nam Cần Thơ và bệnh viện Trung ương Huế chiều 28-7-2023. Ảnh: Huỳnh Kim

Tại lễ ký kết hợp tác giữa trường Đại học Nam Cần Thơ và bệnh viện Trung ương Huế vào chiều ngày 28-7, TS. Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng trường Đại học Nam Cần Thơ, cho biết hai bên sẽ hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực, khám chữa bệnh và quảng bá thương hiệu.

Cụ thể, bệnh viện Trung ương Huế với kinh nghiệm hoạt động 129 năm, sẽ hỗ trợ công tác đào tạo nhân lực và chuyển giao các kỹ thuật y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên của bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Bệnh viện Trung ương Huế tham gia hội chẩn tư vấn khám bệnh, chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ với các trường hợp bệnh nặng.

Hai bên cũng sẽ hợp tác để nâng cao kiến thức, kỹ năng giảng dạy và năng lực nghiên cứu khoa học; ngoài ra còn hợp tác về việc quảng bá thương hiệu, cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cho xã hội.

GS.TS.BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện lâu đời nhất Việt Nam, được thành lập từ năm 1894, hiện có ba cơ sở với 4.500 giường bệnh. Bệnh viện sẽ hợp tác lâu dài với bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cùng với việc khám và chữa bệnh.

Theo ông, bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ được trang bị hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, có thế mạnh chuyên môn trong khám chữa bệnh như đột quỵ, can thiệp tim mạch, phòng mổ thông minh… Vì vậy, bệnh viện có thể hợp tác tốt với bệnh viện Trung ương Huế cả về điều trị và đạo tạo.

Toàn cảnh bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ. Ảnh: Trương Thảo

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ thuộc trường Đại học Nam Cần Thơ, hoạt động từ tháng 6-2022 theo mô hỉnh “doanh nghiệp trong trường đại học”. Bệnh viện cao 10 tầng, kinh phí xây dựng 860 tỉ đồng, có 200 giường bệnh và 29 khoa với gần 300 cán bộ, nhân viên là các chuyên gia cố vấn, y bác sĩ, điều dưỡng, y tá giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện trong và ngoài nước.

Đã đăng trên: KTSG Online

https://thesaigontimes.vn/dh-nam-can-tho-va-benh-vien-trung-uong-hue-hop-tac-tren-nhieu-linh-vuc/

Không có nhận xét nào: