Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

1,8 triệu bản sách tại Hội sách đầu tiên ở miền Tây


Tại cuộc họp báo chiều ngày 20-3, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP Cần Thơ, cho biết từ ngày 26 đến 31-3-2015, tại công viên Lưu Hữu Phước, TP Cần Thơ tổ chức Hội sách lần thứ nhất, cũng là hội sách đầu tiên ở 13 tỉnh thành miền Tây Nam bộ, với chủ đề “Sách - tri thức và văn hóa”. 



Quang cảnh buổi họp báo chiều ngày 20-3-2015
Đây là hội sách có qui mô lớn thứ 2 ở Việt Nam, sau TP.HCM, với 54 nhà xuất bản, công ty trong cả nước tham gia mở 211 gian hàng với 160.000 tên sách và 1,8 triệu bản.
 

Hội sách này nhằm tôn vinh những giá trị của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và tạo ra kênh liên kết giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách lớn của TPHCM, Hà Nội với Cần Thơ và cả vùng ĐBSCL.
 

Tại hội sách, có các buổi nói chuyện, tọa đàm về sách; giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ và tác giả với độc giả; tổ chức các cuộc thi đọc sách, thi kể chuyện theo sách, bình sách; thi vẽ tranh theo sách dành cho thiếu nhi và các chương trình văn nghệ.
 

Thư viện TP Cần Thơ giới thiệu 3.000 tài liệu về địa chí Cần Thơ và Nam bộ (ngày 29-3). Nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Tư sẽ kí tặng bạn đọc cuốn tản văn mới nhất, “Đong tấm lòng” (sáng ngày 28-3).
 

Tại hội sách, còn có cuộc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
 

Tuần lễ hội sách Cần Thơ sẽ miễn phí vào cửa và gửi xe kèm các chương trình giảm giá bán sách từ 20% trở lên.
 

Hội sách này do UBND TP Cần Thơ phối hợp với Cục Công tác phía Nam (Bộ Thông tin và truyền thông), Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Thông tin và truyền thông TPHCM, Tổng Công ty cổ phần phát hành sách TPHCM cùng tổ chức.

Không có nhận xét nào: