Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Đại học Cần Thơ công bố thêm 2 chương trình đạt chuẩn AUN-QA

 (TBKTSG Online) - “Sau 49 năm phát triển, Đại học Cần Thơ (ĐHCT) có nguồn cán bộ giáo dục đạt chất lượng cao, có cơ sở vật chất tốt cùng với mối quan hệ trong nước và quốc tế tốt là tiền đề để nhà trường tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của ĐBSCL trong thời gian tới”.
Một góc nhà điều hành Đại học Cần Thơ

PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng trường ĐHCT, mở đầu trả lời phỏng vấn của TBKTSG Online như vậy, tại lễ công bố hai chương trình đạt chuẩn AUN-QA sáng nay 31-3, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 49 của trường.

Từ năm 2013, ĐHCT là thành viên Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN) với Chương trình đào tạo kinh tế nông nghiệp được chứng nhận đạt chuẩn tiên tiến của AUN.

Sáng nay, ĐHCT công bố tiếp hai chương trình, Công nghệ sinh học (CNSH) và Nuôi trồng thủy sản (NTTS) vừa đạt chuẩn AUN-QA.

Chương trình CNSH của ĐHCT được giảng dạy bằng tiếng Anh, tham khảo chương trình đào tạo của trường Đại học tiểu bang Michigan (Hoa Kỳ), từ năm 2006. Đến nay đã tuyển được 9 khóa (302 sinh viên); có 5 khóa đã tốt nghiệp (145 sinh viên).

Chương trình NTTS bắt đầu từ năm 2008, tham khảo chương trình đào tạo của đại học Autumn (Hoa Kỳ), giảng dạy bằng tiếng Anh; đã đào tạo được 7 khóa với 198 sinh viên, có 63 sinh viên đã tốt nghiệp.

90% sinh viên tốt nghiệp từ hai chương trình này đang làm việc cho nhiều cơ quan trong và ngoài nước hoặc tiếp tục học sau đại học ở nước ngoài.

Cũng trong buổi sáng nay, ĐHCT tổ chức khánh thành Trung tâm Điều hành và Đào tạo sau đại học và thành lập Khoa Ngoại ngữ.

Trung tâm mới này sẽ đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập cho 5.000 sinh viên sau đại học, 1.500 học viên quốc tế và nhu cầu làm việc của 200 cán bộ viên chức quản lý của ĐHCT và là nơi phục vụ nhu cầu hội thảo theo chuẩn quốc tế. Trung tâm gồm một khối nhà 9 tầng và hai khối nhà 4 tầng, kinh phí 196 tỉ đồng.

Khoa Ngoại ngữ ĐHCT (lâu nay chỉ có trung tâm ngoại ngữ) sẽ làm đầu mối chuyên sâu trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, phát triển qui trình, giải pháp liên quan tới ngoại ngữ. Khoa này sẽ đào tạo cử nhân Anh ngữ, Pháp ngữ, thạc sĩ Pháp ngữ và đào tạo, cung cấp chứng chỉ tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Hoa theo nhu cầu lao động sắp tới ở ĐBSCL.

Trường Đại học Cần Thơ được thành lập ngày 31-3-1966; là trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực trọng điểm của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Trường hiện có 95 ngành và chuyên ngành đào tạo đại học, cao đẳng; 34 chuyên ngành thạc sĩ và 13 chuyên ngành tiến sĩ. Trường đang có trên 58.000 sinh viên đại học và gần 4.000 học viên sau đại học. Mỗi năm Đại học Cần Thơ đào tạo tốt nghiệp gần 8.000 cử nhân và kỹ sư.


Hiệu trưởng ĐHCT Hà Thanh Toàn cũng cho biết vào chiều nay 31-3, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và đầu tư sẽ ký kết bảy dự án nâng cấp giáo dục đại học bằng vốn ODA giữa hai chính phủ Nhật Bản và Việt Nam, trong đó có dự án nâng cấp ĐHCT đạt chuẩn quốc tế giai đoạn 2015-2020, trị giá 105 triệu đô la Mỹ.



Bài đã đăng trên TheSaigontimes Online:
http://mobile.thesaigontimes.vn/tinbaichitiet/128373/

Không có nhận xét nào: