Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Cần Thơ quảng bá du lịch tại Hội chợ quốc tế ITE


Mỹ Trinh


Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2015 (ITE) từ ngày 10 đến 12-9, Trung tâm Phát triển Du lịch TP Cần Thơ (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ) đã có nhiều hoạt động quảng bá du lịch để thu hút thêm du khách đến với Cần Thơ.

Nhiều khách tham quan gian hàng Cần Thơ tại hội chợ ITE 2015 - Ảnh: Mỹ Trinh

Nhiều khách tham quan trong và ngoài nước, sau khi tìm hiểu các tour tuyến và sản phẩm du lịch Cần Thơ bằng tiếng Việt và tiếng Anh, đã thích thú chụp ảnh lưu niệm trước các hình ảnh chợ cổ Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thuỷ, cầu Cần Thơ, các làng nghề đặc sản…

Mỗi ngày còn có hàng nghìn lượt khách ghé gian hàng TP Cần Thơ xem biểu diễn đờn ca tài tử, tìm hiểu các đặc sản Cần Thơ và ĐBSCL như bánh tét lá cẩm Chín Cẩm, dâu Hạ Châu, bưởi Năm Roi, chôm chôm, ổi, chuối, dừa, khóm...

Công ty Cổ phần Du lịch TP Cần Thơ, Làng du lịch Mỹ Khánh, Công ty HT Travel, nhà hàng Cây Bưởi, khách sạn Vạn Phát, khách sạn Victoria, khách sạn Aura, khách sạn Phương Đông… cũng đã tiếp thị sản phẩm riêng tại gian hàng TP Cần Thơ.

Chỉ riêng với tour chợ nổi Cái Răng, đại diện Công ty HT Travel tại Cần Thơ, bà Đoàn Thị Đỗ Quyên, cho biết một công ty du lịch tại TP.HCM đã thỏa thuận đưa 160 du khách đến Cần Thơ tham quan chợ nổi vào tháng 10 tới và có khả năng hai bên sẽ liên kết hợp tác lâu dài về tour này.

Trong sáu tháng đầu năm 2015, theo ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, thành phố đã thu hút trên một triệu lượt khách đến lưu trú; trong đó có 106.550 khách quốc tế, tăng 60% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 970 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ năm 2014.

Còn theo Ban tổ chức ITE 2015, hội chợ này đã thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan tại 250 gian hàng của 350 đơn vị từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ; riêng Việt Nam có 27 tỉnh, thành trong nước tham gia.    
   

* Đã đăng Báo Cần Thơ Thứ Hai, 14-9-2015
http://www.baocantho.com.vn/?mod=detnews&catid=55&p=0&id=168876

Không có nhận xét nào: