Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Mở chuyến bay thẳng Cần Thơ – Bangkok


(TBKTSG Online) - Sáng nay (27-6), máy bay Airbus 320 của hãng Thai Vietjet Air chở đầy 179 người đã bắt đầu chuyến bay thẳng Cần Thơ - Bangkok, phục vụ mùa du lịch hè 2017 của du khách đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Du khách làm thủ tục đi Bangkok tại sân bay Cần Thơ sáng ngày 27-6.
Ảnh: Huỳnh Kim

Đây là đường bay thẳng khứ hồi thuê chuyến (charter) do Công ty cổ phần Dịch vụ vận chuyển Thế giới (WorldTrans) khai thác, phối hợp với UBND TP. Cần Thơ, Tổng cục Du lịch Thái Lan, hãng hàng không Thai Vietjet Air và số một công ty du lịch ĐBSCL.
Trao đổi với TBKTSG Online, ông Trần Trường Huy, Tổng giám đốc WorldTrans, cho biết WorldTrans chỉ thực hiện các chuyến charter giữa Cần Thơ và Bangkok vào mùa cao điểm; khi có đông khách, sẽ bay thường xuyên và hướng tới việc mở thêm các đường bay charter nối Cần Thơ với Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản vào dịp Tết.

Theo ông Huy, đường bay Cần Thơ - Bangkok được mở xuất phát từ nhu cầu của du khách miền Tây muốn khám phá Thái Lan trong dịp hè này mà không phải mất thêm 4 tiếng đi ô tô lên TPHCM. Mỗi chuyến bay cách nhau 4 ngày, chủ yếu đưa và đón du khách ĐBSCL sau một tour du lịch ở Thái Lan.

Hiện Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đang phục vụ các chuyến bay nối Cần Thơ với TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Côn Đảo, Bangkok. Vào dịp Tết tại sân bay này còn có các chuyến bay khứ hồi đi Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng (Đài Loan).

Riêng trong tháng 7 tới sẽ có thêm 8 chuyến bay charter, bắt đầu từ ngày 1-7 với giá vé khứ hồi từ 4,5 - 4,8 triệu đồng/vé tùy theo khách đi đoàn hay đi lẻ. Khách có thể mua vé tại website: www.worldtrans.vn hoặc tại các phòng vé thuộc các công ty du lịch ở ĐBSCL.

Theo WorldTrans, năm 2016 có trên 900.000 lượt du khách Việt Nam đi Thái Lan, trong đó có khoảng 10% từ các tỉnh ĐBSCL và dự báo năm nay con số đó sẽ vượt mức một triệu. Đó là chưa kể hàng ngàn hành khách đi công tác, học tập, trao đổi văn hóa - kinh tế giữa hai nước.

Theo Tổng cục Du lịch, năm 2016, 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL đã đón trên 7,6 triệu lượt khách lưu trú, tăng 15% so với năm 2015, trong đó có khoảng 900.000 khách quốc tế (tăng 27%); doanh thu 9.700 tỉ đồng, tăng 12,4% so với năm 2015.

Vào ngày 26-6, Hãng hàng không Jetstar Pacific đã bắt đầu bán vé cho đường bay thẳng nối liền hai thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản). Jetstar Pacific trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên thực hiện hai đường bay này.

Jetstar Pacific cho biết các chuyến bay đầu tiên từ Đà Nẵng và Hà Nội sẽ bắt đầu được khai thác lần lượt từ ngày 1-9 và 2-9, với bốn chuyến bay khứ hồi mỗi tuần từ cả hai thành phố.

Jetstar Pacific sẽ sử dụng đội máy bay mới Airbus A320 với số lượng 180 ghế cho các đường bay Hà Nội - Osaka và Đà Nẵng - Osaka. Vé một chiều hạng phổ thông cho các chuyến bay trên những đường bay này có giá từ 1.500.000 đồng.

Ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết, hai đường bay mới hướng đến mục tiêu giúp khách du lịch và doanh nhân hai nước đi lại dễ dàng hơn, đồng thời được khám phá vùng đất mới với mức giá rẻ hợp lý.

Jetstar Pacific hiện khai thác  gần 100 chuyến bay quốc tế mỗi tuần đến Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Quảng Châu và hơn 500 chuyến bay nội địa mỗi tuần đến  hầu hết các thành phố, điểm du lịch của Việt Nam.

Huỳnh Kim

* Đã đăng TBKTSG Online 27-6-2017:

* Và tại Saigon Times Daily 28-6:


Không có nhận xét nào: