Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020

Ngày 1-8: Saigon Times cùng người dân Phú Quốc đạp xe "Vì Phú Quốc xanh"

Huỳnh Kim
Thứ Tư,  22/7/2020, 21:25   


(TBKTSG Online) - “Vòng xe nối miền di sản - Vì Phú Quốc xanh” là hoạt động kích cầu du lịch, quảng bá du lịch xanh và bảo vệ môi trường sẽ diễn ra tại huyện Phú Quốc (Kiên Giang) vào ngày 1-8 với sự đồng hành của đại diện chính quyền, người dân và doanh nghiệp huyện đảo du lịch xinh đẹp này. Sự kiện cũng là một phần của Chương trình “Saigon Times Nối vòng tay lớn - Cùng du lịch Việt Nam” do nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) tổ chức tại nhiều địa phương trên cả nước.


Trao đổi với TBKTSG Online ngày 22-7, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND Huyện Phú Quốc, chia sẻ: "Lãnh đạo Huyện Phú Quốc ủng hộ chương trình này của Thời báo Kinh tế Sài Gòn và các doanh nghiệp đã đồng hành vì một Phú Quốc xanh trong quá trình phát triển. Chương trình "Vòng xe nối miền di sản - Vì Phú Quốc xanh" còn có ý nghĩa thiết thực chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ Phú Quốc và góp phần kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19. Nhiều cơ quan, doanh nghiệp và người dân Phú Quốc sẽ tham gia chương trình này".



Theo Ban tổ chức, chương trình "Vòng xe nối miền di sản - Vì Phú Quốc xanh" nhằm quảng bá hình ảnh đẹp về con người và mảnh đất đảo ngọc Phú Quốc; góp phần kích cầu du lịch, khẳng định vị thế và điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, chương trình cũng nhằm làm lan tỏa tới cộng đồng ý thức bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp và trách nhiệm bảo tồn di sản, danh lam thắng cảnh của mỗi cá nhân trong cuộc sống tại địa phương cũng như khi đến tham quan du lịch tại Phú Quốc.

Vào sáng sớm ngày 1-8, tại lễ khai mạc ở công viên Bạch Đằng (thị trấn Dương Đông), sẽ có việc phát động “Đạp xe vì Phú Quốc xanh”. Theo đó, khoảng 300 học sinh, sinh viên, doanh nhân, đại diện các cơ quan ban ngành, Đoàn Thanh niên Phú Quốc và người dân ở thị trấn Dương Đông sẽ tham gia hoạt động đạp xe với nhiều khẩu hiệu tuyên truyền như: “Giữ gìn bảo tồn di sản”, “Hành động vì một Phú Quốc không rác thải nhựa”, “Đảo ngọc Phú Quốc, xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện”,…. Đặc biệt, chương trình cũng có sự tham dự của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 – Nguyễn Trần Khánh Vân.  Hành trình đạp xe sẽ bắt đầu từ công viên Bạch Đằng, đi qua trung tâm thị trấn Dương Đông - Chợ đêm Phú Quốc - Dinh Cậu  và kết thúc tại công viên Bạch Đằng.

Sau đạp xe, mọi người sẽ tham gia tiếp hoạt động nhặt và thu gom rác tại bãi biển xung quanh Dinh Cậu, công viên Bạch Đằng nhằm chung tay bảo vệ môi trường.

Du khách trước bãi biển SeaStar Resort - Phú Quốc. Ảnh: Huỳnh Kim

Tiếp đó, chương trình cũng phát động Liên hoan ảnh “Di sản và Bạn” do TBKTSG tổ chức. Các thành viên tham gia chương trình, người dân và khách du lịch ở Phú Quốc sẽ gửi ảnh cho Ban tổ chức về bất kỳ địa điểm du lịch, thắng cảnh, công trình di sản tại Phú Quốc qua email: noivongtaylon@thesaigontimes.vn. Cuộc bình chọn sẽ diễn ra trên Fanpage Sài Gòn Tiếp Thị (thuộc Saigon Times Group); các bức ảnh đẹp nhất sẽ dự triển lãm tại Huế (tháng 9-2020) và được tặng thưởng.

Ông Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Kiên Giang, đã cảm ơn Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức chương trình này và giao UBND huyện Phú Quốc phối hợp triển khai.

TBKTSG đang cùng với Trung tâm Văn hoá, thế thao và truyền thanh huyện Phú Quốc xúc tiến công việc. Đồng hành với chương trình “Vòng xe nối miền di sản vì Phú Quốc xanh” trong công tác tổ chức còn có Nam A Bank và SeaStar Resort - Phú Quốc.

Đã đăng trên: TBKTSG Online
https://www.thesaigontimes.vn/306228/ngay-1-8-saigon-times-cung-nguoi-dan-phu-quoc-dap-xe-vi-phu-quoc-xanh.html

Không có nhận xét nào: