Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

STF và PNJ trao học bổng cho sinh viên Đại học Cần Thơ

Trung Chánh
Ông Huỳnh Kim Huynh, đại diện STF (trái) và ông Nguyễn Bảo Giang Châu, Giám đốc khối Maketing của PNJ (phải) trao học bổng cho sinh viên Đại học Cần Thơ. Ảnh: Trung Chánh

(TBKTSG Online) - Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Foundation – STF) và Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã trao 10 suất học bổng STF-PNJ cho 10 sinh viên của Đại học Cần Thơ vào chiều tối hôm nay, 11-9.

Thông cáo báo chí của PNJ cho biết, 10 suất học bổng có tổng trị giá 50 triệu đồng được trao cho 10 sinh viên Khoa Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên của Đại học Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng diễn ra tối nay, 11-9, ông La Quan Lợi, Giám đốc PNJ khu vực miền Tây cho biết, trong những năm qua, đơn vị này đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ như: chương trình mái ấm cho người neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); chương trình học bổng cho các em học sinh tiểu học nghèo. Đặc biệt, là chương trình trao học bổng cho sinh viên Khoa Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên của Đại học Cần Thơ, có hoàn cảnh khó khăn, nhưng kết quả học tập tốt.

“Dù giá trị không lớn (5 triệu đồng/suất), nhưng tôi tin tấm lòng của PNJ muốn gửi đến các bạn sẽ là nguồn động viên giúp các bạn chăm lo việc học được tốt hơn”, ông Lợi cho biết.

Trong năm học 2017-2018, PNJ quyết định tài trợ số tiền 200 triệu đồng để cấp học bổng cho 40 sinh viên thuộc Khoa Môi trường và Tài nguyên của 4 trường đại học, gồm Cần Thơ, Bách khoa – Đại học Quốc gia TPHCM, Tôn Đức Thắng và Nông Lâm TPHCM.

Ngoài ra, PNJ cũng sẽ tài trợ cho sinh viên 4 trường đại học nói trên thực hiện 5 đề án nghiên cứu về môi trường.

Thông tin từ STF cho biết, từ năm 2012 đến nay, PNJ đã tài trợ tổng số tiền 850 triệu đồng để thực hiện 4 đề tài nghiên cứu và cấp học bổng cho 215 học sinh, sinh viên tại các trường trung học phổ thông và đại học tại các tỉnh, thành phố, gồm Quảng Ngãi, Cần Thơ và TPHCM.

STF là tổ chức xã hội, phi lợi nhuận do Saigon Times Group và các doanh nhân thân hữu thành lập. Các chương trình học bổng do STF vận động tài trợ từ các nhà hảo tâm và doanh nghiệp từ năm 2002 đến nay đã cấp tổng số tiền hơn 13,7 tỉ đồng cho hơn 7.100 học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường tiểu học, trung học và đại học trong nước.

 Đã đăng TBKTSG Online 11-9-2017:

Không có nhận xét nào: