Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Hà Lan sẽ tổ chức hội thảo về phát triển bền vững ĐBSCL

Huỳnh Kim
Thứ Sáu,  26/10/2018, 19:06

(TBKTSG Online) - Đó là thông tin do bà Anouk Baron, Bí thứ thứ hai phụ trách chính trị và văn hóa Đại sứ quan Hà Lan tại Việt Nam, cho biết tại buổi họp báo chiều nay, 26-10, ở Cần Thơ về sự kiện ngày Hà Lan ở Cần Thơ sắp tới.


Quang cảnh buổi họp báo ở Cần Thơ chiều ngày 26-10-2018 Ảnh: Huỳnh Kim

Bà cho biết, nội dung chính của chuỗi sự kiện ngày Hà Lan tại thành phố Cần Thơ, là hội thảo chuyên đề  “Hướng đến phát triền bền vững vùng ĐBSCL” do Hà Lan phối hợp với Việt Nam tổ chức tại khách sạn TTC Premium vào chiều ngày 9-11-2018.

“Hội thảo này nhằm đóng góp vào việc thực hiện Nghị quyết 120/CP của Chính phủ Việt Nam về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu. Chúng tôi rất mong nhiều doanh nghiệp, nhà khoa học, các tổ chức xã hội và đặc biệt là đại diện các ban ngành liên quan của địa phương và Chính phủ dự hội thảo này để đóng góp thực hiện cho được Nghị quyết 120”, bà Anouk Baron nói.

Theo bà Anouk Baron, Hà Lan sẵn sàng hợp tác với Việt Nam giúp ĐBSCL phát triển kinh tế - xã hội bền vững thông qua các chương trình liên kết giữa việc chuyển đổi nông nghiệp với quản lý nước, sử dụng cây trồng… vốn là kinh nghiệm thành công của Hà Lan, xứ sở có địa hình thấp như ĐBSCL.


Ms Anouk Baron, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam, chủ trì họp báo chiều ngày 26-10-2018. (Ảnh Huỳnh Kim)

Bí thứ thứ hai Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam còn khẳng định lũ lụt và xâm nhập mặn không phải là chuyện xấu nếu biết khai thác những yếu tố tích cực của nó với những chương trình hoạt động không tách rời nhau như kinh nghiệm “liên kết 4 nhà” mà Việt Nam đã làm.

“Phải biến thách thức thành cơ hội để giúp ĐBSCL phát triển bền vững như lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói về Nghị quyết 120. Chúng tôi sẽ đưa những vấn đề này vào ngày Hà Lan tại Cần Thơ sắp tới ”, bà Anouk Baron nhấn mạnh.


* Đã đăng TBKTSG Online 26-10-2018:
https://www.thesaigontimes.vn/280804/ha-lan-se-to-chuc-hoi-thao-ve-phat-trien-ben-vung-dbscl.html

Không có nhận xét nào: