Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Cần Thơ mở hội chợ nông sản sạch và an toàn

Huỳnh Kim

(TBKTSG Online) - Lần đầu tiên hàng chục doanh nghiệp trong nước đã về Cần Thơ tham gia Hội chợ nông sản sạch và an toàn và bàn cách kết nối cung - cầu trong lĩnh vực này.

Gian hàng của tỉnh Hậu Giang tại Hội chợ Nông sản sạch và an toàn ở Cần Thơ
chiều 19-8-2017. Ảnh: Huỳnh Kim
Hội chợ Nông sản sạch và an toàn này nằm trong khuôn khổ Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu tại thành phố Cần Thơ, nhân Diễn đàn APEC 2017. Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (CPA), khai mạc tối nay, 19-8 đến 23-8.

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc CPA, hội chợ nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa giữa các tỉnh thành Việt Nam và với các nước APEC. Đồng thời, hội chợ cũng là một kênh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại và là cơ hội tốt cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản sạch, an toàn đạt các tiêu chuẩn quốc tế. 

Hội chợ Nông sản sạch và an toàn đầu tiên này có gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước tham gia trưng bày, giới thiệu nông sản sạch, nông sản chế biến xuất khẩu đạt chuẩn VietGap, GlobalGap, nông sản organic, công nghệ liên quan đến nông sản sạch, an toàn, triển lãm thành tựu trong sản xuất nông sản sạch, an toàn của các tỉnh, thành phố trong cả nước.   

Ngoài ra, tại hội chợ, còn có các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm với nhiều hình thức như tọa đàm, hội thảo, hội nghị khách hàng, biểu diễn văn hóa, văn nghệ... của các doanh nghiệp.

Riêng hội thảo “Kết nối cung cầu nông sản sạch và an toàn năm 2017” do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và CPA phối hợp tổ chức vừa diễn ra vào chiều nay, 19-8.

Tại hội thảo này có gần 120 đại biểu, trong đó có 10 nhà phân phối, siêu thị trong và ngoài nước, 100 hợp tác xã, doanh nghiệp đã bàn cách phát triển chuỗi liên kết giữa các nhà sản xuất, cung ứng hàng nông sản - thực phẩm an toàn với các hệ thống phân phối để mở rộng thị trường trong nước.

 * Đã đăng tại TBKTSG Online 19-8-2017:

Không có nhận xét nào: