Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Nhu cầu dịch vụ bay thuê chuyến từ ĐBSCL tăng

Huỳnh Kim

(TBKTSG Online) - Lượng du khách từ đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đi du lịch nước ngoài tăng, do vậy nhu cầu về dịch vụ bay thẳng khứ hồi thuê chuyến (charter) cũng tăng theo. Đây là thông tin mà đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ vận chuyển Thế giới (WorldTrans) đưa ra tại buổi họp báo ở Cần Thơ ngày 28-3, về việc mở lại chuyến bay thẳng Cần Thơ-Bangkok-Cần Thơ vào tháng 6 tới.

Khách Thái Lan đến Cần Thơ bằng máy bay thuê chuyến vào tháng 7-2017. Ảnh: H. Kim
Ông Vũ Đức Biên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc WorldTrans, cho biết tiềm năng du khách ĐBSCL đi du lịch nước ngoài qua sân bay Cần Thơ là rất lớn, vì giải pháp này giúp tiết kiệm chi phí và thời gian thay vì trung chuyển qua sân bay ở TPHCM. Theo ông Biên, WorldTrans sẵn sàng cung cấp dịch vụ charter với từng nhóm khách 10-20 người, đi du lịch cả trong và ngoài nước.

Năm 2017, WorldTrans đã cùng Công ty Vietravel phục vụ 40 chuyến bay charter đi các nước, trong đó có 1.611 khách từ Cần Thơ đi Thái Lan. Năm nay WorldTrans đã đàm phán với các hãng hàng không bay 100 chuyến đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và các nước Đông Nam Á (ASEAN), trong đó 1/3 số này là để phục vụ nhu cầu khách ĐBSCL đi từ Cần Thơ.

Theo bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Cần Thơ, đây là năm thứ tư Vietravel phục vụ du khách đi Thái Lan bằng bay charter với nhiều hãng, từ sân bay Cần Thơ. Bà Thy nói du khách tăng đều và “đây là cơ hội kinh doanh rất tốt của các hãng du lịch lữ hành, nhất là vào mùa hè và vào dịp tết”.

Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, cho biết nếu phải đi TPHCM để bay, khách đi từ Cần Thơ phải mất trung bình sáu giờ máy bay mới cất cánh. Ông Dũng nói thành phố Cần Thơ rất mong mở thêm nhiều đường bay charter để phục vụ khách cả vùng ĐBSCL.

Chia sẻ quan điềm này, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, ông Phạm Thanh Tâm, cho biết dù chưa đông nhưng khách qua sân bay Cần Thơ đã tăng bình quân 25%/năm trong năm năm nay.

Riêng chuyến bay charter Cần Thơ-Bangkok-Cần Thơ, bắt đầu mở lại từ ngày 6-6 sắp tới bằng máy bay Airbus 320 (180 chỗ) của hãng Hàng không Thai Vietjet. Thời gian bay 1 giờ 25 phút; cất cánh từ Cần Thơ lúc 9 giờ 5 phút sáng và quay về Cần Thơ từ Bangkok lúc 7 giờ sáng sau mỗi tour du lịch. Giá vé khứ hồi là 4,6 triệu đồng, đã bao gồm thuế và phí sân bay. Du khách có thể mua vé tại trang web www.worldtrans.vn hoặc tại các công ty du lịch trong nước. 

* Đã đăng: TBKTSG Online 28-3-2018:

Không có nhận xét nào: