Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Hàn Quốc muốn đầu tư nhiều lĩnh vực ở Cần Thơ

Quang cảnh cuộc họp sáng ngày 10-2 giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc và lãnh đạo thành phố Cần Thơ. 

(TBKTSG Online) - Hạ tầng giao thông, bệnh viện quốc tế, trường trung học và dạy nghề quốc tế, công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, thành phố thông minh là các lĩnh vực mà đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc đang tìm hiểu để đầu tư thêm vào Cần Thơ.

GS.TS Lee Beom Jae (Đại học Ajou), trưởng đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc, trong buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ ngày 10-2 cho biết, đoàn doanh nhân 12 người của Hàn Quốc trên các lĩnh vực hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin, thương mại sẽ tìm hiểu thông tin cụ thể về các dự án liên quan của Cần Thơ nhằm tìm cơ hội đầu tư vào thành phố này.

“Tôi đã làm việc 20 năm cho Samsung và nhiều trường đại học ở Hàn Quốc, đã tìm hiểu tiềm năng của Cần Thơ, trung tâm vùng ĐBSCL. Tôi mong sẽ kết nối được nhiều dự án của Cần Thơ với các nhà đầu tư Hàn Quốc. Hy vọng đến cuối tháng 2 này, hai bên sẽ đưa ra được những dự án cụ thể”, ông Lee Beom Jae nói.

Ông Lee Beom Jae đề nghị Cần Thơ sớm mở thêm đường bay thẳng tới Hàn Quốc để đón cơ hội các nhà đầu tư Hàn Quốc vào làm ăn tại thành phố này, bởi “các nhà đầu tư Hàn Quốc hiện nay sau khi bay đến TPHCM phải đi tiếp đường bộ mất gần 4 giờ nữa mới tới Cần Thơ”.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, cho biết Cần Thơ cũng đang xúc tiến mở thêm đường bay tới Singapore và Hàn Quốc sau các tuyến bay tới Đài Loan và Thái Lan. Ngoài ra, theo ông Thống, nếu năm 2019 xong đường cao tốc Trung Lương – Cần Thơ thì từ TPHCM đi Cần Thơ sẽ chỉ mất độ hai giờ.

Ông Thống cho biết Khu Công nghệ công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc (KVIP) do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ xây dựng tại Cần Thơ hoạt động từ đầu năm 2016 và dự án Khu Công nghiệp công nghệ cao 200 héc ta ở gần KVIP đang được xúc tiến thành lập sẽ góp phần ươm tạo những ý tưởng khởi nghiệp cho doanh nghiệp hai bên tại Cần Thơ.

Đến cuối năm 2016, phía Hàn Quốc đã có 9 dự án đầu tư vào Cần Thơ với vốn đăng ký 247 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, Hiệp hội Lúa gạo và lương thực Hàn Quốc đã mở chi nhánh Việt Nam đặt tại khu KVIP.

Đã đăng TBKTSG Online 10-2-2017:

Không có nhận xét nào: