Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Cần Thơ kêu gọi đầu tư vào 54 dự án, tổng vốn gần 124.000 tỉ đồng

Huỳnh Kim

(TBKTSG Online) - UBND thành phố Cần Thơ sẽ giới thiệu 54 dự án mới tại hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Cần Thơ 2018 vào ngày 10-8 tới, tập trung vào 3 lĩnh vực là dịch vụ, nông nghiệp hiệu quả cao và phát triển khoa học công nghệ.

Cuộc họp báo sáng ngày 1-8 về hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Cần Thơ năm 2018.
Ảnh: Huỳnh Kim
Tại buổi họp báo sáng nay về Hội nghị Xúc tiến đầu tư thành phố Cần Thơ năm 2018, ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư-Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, đơn vị tổ chức hội nghị, cho biết 54 dự án mời gọi đầu tư có tổng diện tích 4.780 ha với nguồn vốn gần 124.000 tỉ đồng, liên quan đến cơ sở hạ tầng nông nghiệp công nghệ cao, khu công nghiệp, công nghệ thông tin, logistics và năng lượng, cơ sở hạ tầng du lịch, bất động sản, giao thông, văn hóa, thể thao và y tế.

Trong số này, có 44 dự án đầu tư theo hình thức đầu tư trực tiếp đã được các nhà đầu tư quan tâm với tổng diện tích 4.401 ha, nguồn vốn trên 112.900 tỉ đồng. Ngay sau hội nghị, có 22 dự án trong số này sẽ được các nhà đầu tư triển khai với diện tích 2.756,3 ha và nguồn vốn khoảng 82.000 tỉ đồng.


Chủ tịch UBND Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết ngoài việc cung cấp thông tin đầy đủ về 54 dự án mới này, hội nghị còn tổ chức ba phiên thảo luận, tham vấn kinh nghiệm phát triển thành phố Cần Thơ theo hướng phát triển trung tâm dịch vụ, nông nghiệp hiệu quả cao và khoa học công nghệ.



Hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng với đại diện các bộ, ngành trung ương, trong đó có nhiều tập đoàn, tổng công ty và các tổ chức quốc tế sẽ tham dự hội nghị này.


Trao đổi với TBKTSG Online về việc chọn chủ đề hội nghị là “Chia sẻ tiềm năng để cùng nhau phát triển”, ông Thống nhấn mạnh: “Cần Thơ phát triển thì cả vùng đồng bằng sông Cửu Long phát triển. Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, triết lý kinh doanh truyền thống 'buôn có bạn, bán có phường', 'muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa thì đi cùng nhau' càng có ý nghĩa thực tiễn và bền vững với hội nghị này”.


Hiện Cần Thơ có 412 dự án đang triển khai với tổng vốn đầu tư 81.157 tỉ đồng. Trong đó, có 76 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với vốn đầu tư khoảng 656,7 triệu đô la Mỹ, đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, HongKong, Đài Loan, Thái Lan, Singapore… Các dự án này đầu tư vào các lĩnh vực chế biến thủy sản, kinh doanh thương mại, sản xuất hàng may mặc, kinh doanh bất động sản, gia công chế biến...


* Đã đăng TBKTSG Online 1-4-2018:

Không có nhận xét nào: