Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Khai trương tổ hợp đại học và công viên phần mềm FPT Cần Thơ


Huỳnh Kim

(TBKTSG Online) - Tập đoàn FPT đã khánh thành giai đoạn 1 Tổ hợp Đại học và công viên phần mềm FPT tại thành phố Cần Thơ với kỳ vọng góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Quang cảnh khánh thành Tổ hợp Đại học và công viên phần mềm FPT Cần Thơ
chiều ngày 10-8-2018. Ảnh: Huỳnh Kim
Phát biểu tại lễ khánh thành tổ hợp này vào chiều ngày 10-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: “Đây phải là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ, đặc biệt là nhân lực số cho các lĩnh vực có dư địa tăng trưởng lớn như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch của vùng ĐBSCL và tiến tới cho cả khu vực Mekong”.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ đánh giá cao Tập đoàn FPT và Đại học FPT nói riêng, sau 12 năm xây dựng, “đã trở thành một trường đại học tư thục có uy tín và chất lượng cao, một trong những trường đầu tiên của Việt Nam tạo dựng được môi trường học tập quốc tế với việc giảng dạy bằng tiếng Anh, áp dụng các công nghệ giáo dục tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, có chương trình trao đổi sinh viên với hơn 60 trường đại học trên thế giới và đã thu hút được gần 1.000 sinh viên nước ngoài, trong đó có sinh viên đến từ Nhật, Úc, Pháp, Đức, Mỹ”.


Theo ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT, Cần Thơ là điểm đến thứ 4 trong nước sau Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM mà FPT đầu tư mô hình Tổ hợp Đại học và công viên phần mềm này. Ông Ngọc cam kết sẽ cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cho ĐBSCL và góp phần xây dựng Cần Thơ trở thành thành phố thông minh, bắt kịp xu hướng cách mạng 4.0.



Dự án này có tổng vốn đầu tư 1.170 tỉ đồng, rộng 17,4 ha, đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của 10.000 sinh viên và 5.000 cán bộ nhân viên. Giai đoạn 1 đã hoàn thành trên diện tích 10.000 m2, phục vụ cho 3.000 sinh viên với kinh phí trên 200 tỉ đồng. Sau năm 2019 sẽ xây dựng tiếp công viên phần mềm.



* Đã đăng TBKTSG Online 10-8-2018:


Không có nhận xét nào: